Quà tặng tết sớm - liên kết để có giá tốt cho người tiêu dùng

 
Quà tặng tết sớm - liên kết để có giá tốt cho người tiêu dùng

VTV9.vtv.vn - Doanh nghiệp chuyên cung cấp cà phê hữu cơ này, ngay từ sớm đã chủ động lên kế hoạch sản xuất và ký kết đơn hàng với các hệ thống bán lẻ để đưa sản phẩm vào giỏ quà Tết. Nhờ chuẩn bị trước, lượng đơn đặt hàng hiện đã tăng hơn 20% so với năm ngoái. Dù giá cà phê biến động, việc chốt nguyên liệu sớm giúp doanh nghiệp giữ giá bán ổn định đến tay người tiêu dùng trong dịp Tết.

Theo ông Nguyễn Đình Quyền - Giám đốc Nông trại cà phê hữu cơ Theorganikcoffee: “Siêu thị đặt hàng sớm hơn, thì với lại sản lượng tốt hơn thì chúng tôi đã chuẩn bị với giá tốt hơn cho các siêu thị, thông thường thì sẽ dao động từ 10% đến 15%”.

1411-BGC-.00_21_48_18.Still057.jpg
Giỏ quà Tết đa dạng, giá từ 250.000 đến 1.000.000 đồng

Đơn vị này đã làm việc với hơn 30 nhà sản xuất để đưa ra giỏ quà Tết đa dạng, giá từ 250.000 đến 1.000.000 đồng. Trước dự báo sức mua chưa phục hồi, các doanh nghiệp đã chủ động vận hành chuỗi cung ứng từ tháng 10 để đảm bảo giá ổn định và đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

1411-BGC-.00_20_49_15.Still055.jpg

Ông Mai Văn Khánh - Giám đốc HTX Rasafood, TP. Hồ Chí Minh: “Theo thường lệ thì cuối năm thì giá thành sẽ tăng lên từ 10% đến 20%, nhưng chúng tôi đã chủ động được nguồn vào, đặc biệt là trong những cái dịp này thì chúng tôi đã chuẩn bị cho số lượng hàng dự trữ cho dịp tết. Chính vì vậy mà tết cũng như là sắp tết, sản lượng của chúng tôi, giá thành chúng tôi cũng không có gì mà thay đổi”.

1411-BGC-.00_21_08_13.Still056.jpg

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh: “Tất cả tăng trưởng của chúng ta đều đã có những con số tăng trưởng vượt so với năm trước. Cho nên chúng tôi hy vọng rằng năm nay thì điều kiện từ giờ đến cuối năm và những dịp lễ tết thì nguồn tiêu thụ hàng hóa sẽ đạt được cái nhu cầu tốt và đúng cái mong mỏi. Thì như vậy việc chuẩn bị sản lượng hàng quả thì đang có sự chuẩn bị”.

Theo Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, năm nay hàng Việt đang có lợi thế khi người tiêu dùng quay lại ưu tiên sản phẩm nội địa, đặc biệt là các sản phẩm có bao bì đẹp, chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dự báo sức mua năm nay sẽ tăng mạnh ở phân khúc giỏ quà biếu, tặng nên nhiều đơn vị kỳ vọng tăng 30% doanh thu từ phân khúc này.

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục